Gửi bài viết chia sẻ về : - [email protected]

Quyen Tat – A Profesional Part-Time Photographer

by on Jan 24, 2017 in Bài viết

Quyen Tat – A Profesional Part-Time Photographer

 

AH-Web-28
Từ lâu lớp Bow101 đã giới thiệu với mọi người những wedding photographer hàng đầu trên thế giới cũng như giới thiệu nhiều bạn bè trong giới hình cưới của Bow như Khanh Ng, như Fer Juaristi .v.v.v  

Có một người bạn của Bow từ khá lâu. Đến với nhiếp ảnh cũng khá trễ, chỉ chừng 2 năm, và hiện nay cũng chưa hẳn đã là một full-time photographer. Nhưng hình ảnh thì mới trong vòng một năm nay Bow thấy đã có sự tiến bộ vượt trội. Nay trong khuôn khổ bài viết này Bow giới thiệu với Cộng Đồng Nhiếp Ảnh Bow101 một Nhiếp Ảnh Gia mới để làm quen. Đó là Quyen Tat. Tất cả hình ảnh cũng sẽ lấy hình của Quyen Tat để minh hoạ. 

Đầu tiên Bow cho mọi người xem vài ảnh của Quyen Tat trước : 

Quyen Tat

Wesley-Lianne-Website-40

QuyenTat-WCA-weddingclubasia-wedding-anhcuoi-photography-123

QuyenTat-WCA-weddingclubasia-wedding-anhcuoi-photography-141

14570829_1313758048634898_4023764599768896532_o

14615575_1313757645301605_7983102024647950294_o

Wesley-Lianne-Website-54

QuyenTat-WCA-weddingclubasia-wedding-anhcuoi-photography-042

QuyenTat-WCA-weddingclubasia-wedding-anhcuoi-photography-043

Giới thiệu sơ  Quyen Tat và vợ là hai vợ chồng wedding photographer cũng như rất nhiều cặp vợ chồng cùng là wedding photographer ở Mỹ. Tuy nhiên điều thú vị là cả hai chưa hẳn đã là Full-Time photographer. Anh vẫn đang làm việc chính là Accounting cho một công ty của Mỹ, còn vợ làm y tá. Nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến quy mô của thương hiệu cưới của Quyen Tat  cũng như chất lượng từng bộ ảnh cưới và thậm chí đến giá chụp cưới của Quyen Tat. Công việc cưới được Quyen Tat tiến hành rất bài bản và chuyên nghiêp.  

Ai muốn biết mặt hai vợ chồng này thì vào bài viết sau đây xem hình nè : Trò Chuyện Về Posing Trong Ảnh Cưới

Về hình ảnh của Quyen Tat thì đối với Bow, ảnh phóng sự cưới không cần những tấm hình quá đỉnh, quá lắt léo để rồi cả album chỉ chọn được vài tấm đó. Mà ảnh phóng sự cưới quan trọng nhất là cần bám sát được diễn biến của đám cưới. Ngày nay nhiều người đi chụp phóng sự cưới chỉ canh me làm sao để có vài tấm góc đẹp lạ hoặc cho giống hình ảnh của ai đó nổi tiếng. Họ chỉ mong có vài tấm đỉnh để up lên FB hoặc Website câu khách. Họ ít chú tâm hơn đến việc bám sát diễn biến sự kiện. Họ chụp để phô diễn kỹ thuật chứ không có sự hoà mình vào niềm vui của những nhân vật trong ngày trọng đại đó đó. Nên khi xem những hình ảnh hoặc xem cả album như vậy, Bow chỉ thấy nó nhàm chán và máy móc thậm chí có phần nặng nề cứng ngắt. Nhưng ngược lại có nhiều bộ ảnh khi xem cảm giác rất vui, rất thoải mái, cảm xúc nhẹ nhàng đằm thắm, rất thích. Nhưng gọi là để chọn một tấm đi thi lấy giải thì chắc chả lựa được tấm nào. Hình của Quyen Tat nếu xem trọng bộ bạn sẽ thấy được sự liền mạch trong sự kiện. Nếu như trước đây vài shot đỉnh của Quyen Tat mặc dù rất đẹp nhưng còn mang chút yếu tố áp đặt thì những bộ hình gần đây cho thấy Quyen đã nỗ lực rất nhiều và ảnh đã dần tự nhiên hơn trong cách tiếp cận. Hình ảnh dù đi theo hướng Wedding Photo Journalism nhưng vẫn còn mang chút Châu Á. Có thể do đối tượng khách hàng của Quyen đa phần là Asian. Bow chơi thân với Quyen nên Bow thấy được sự nỗ lực của Quyen Tat trong việc Educate – định hướng khách hàng Châu Á theo một hướng mới hơn. Đó là điều Bow rất khâm phục. Quyền cũng chia sẻ nhiều vấn đề về cách tiếp khách hàng, cách deal giá cả và cách phát triển thương hiệu. Quyen Tat sẽ có bài chia sẻ sau về các vấn đề đó.   

Hầu như tất cả những người chụp cưới trên thế giới đều muốn bộ ảnh liền mạch cảm xúc, bám sát sự kiện và nhân vật vì đó là yêu cầu tối thiểu và đó cũng là lý do khách hàng trả tiền cho họ. Nhưng họ cũng muốn có những tấm ảnh ấn tượng. Và để đảm bảo được điều đó thì vai trò của second shooter, người chụp phụ là rất quan trọng. Nói về vài trò của Second Shooter thì rất rộng và dài, để bài viết khác Bow sẽ nói rõ hơn. Ở đây Bow chỉ muốn tập trung vào giới thiệu Quyen Tat như một part-time photographer nhưng quy mô công việc và cách vận hành chuyên nghiệp hơn rất nhiều full-time photographer khác. Để mọi người có thể làm quen và học hỏi về cách vận hành bussiness của Quyen.  

Mọi người có thể xem qua vài bộ ảnh của Quyen Tat tại đây www.qphotography.net

Mọi người có thể giao lưu với Quyen Tat tại đây :   Cộng Đồng Nhiếp Ảnh Bow101 

Chuyện ngoài lề:   

Vừa rồi tại Maldives , Bow và Quyen có dịp ngồi nói chuyện với nhau về giá trị hình ảnh như Bow đã chia sẻ một phần tại bài viết này:  Trò Chuyện Về Posing Trong Ảnh Cưới  . Ngoài ra tụi mình cũng có nói về những giá trị của ảnh phóng sự cưới. Và sẽ chia sẻ thêm cho mọi người tham khảo:

– Môi trường cộng đồng người Việt nói riêng hay Châu Á nói chung tại Mỹ hay trên thế giới cũng chả khác môi trường tại Việt Nam là bao nhiêu. Để khách hàng có thể đi theo một phong cách chụp mới khác với ảnh cưới kiểu truyền thống tại Việt Nam xưa nay, thì đòi hỏi nỗ lực của Photographer rất nhiều. Tuy nhiên nhiều bạn ở Việt Nam sau khi tiếp nhận được kiến thức mới , có cách nhìn mới về phong cách hình cưới thì lại đi quá sa đà vào cách thể hiện, thậm chí đặt cái tôi của mình quá cao so với nhu cầu của khách hàng. Dù là đám cưới của người Mỹ đi chăng nữa thì họ vẫn không phân chia ra thành 2 thể loại là truyền thống hay phóng sự hay truyền thống. Khi họ trả tiền, chúng ta phải chụp hết tất cả. Chụp chào bàn, chụp đón khách, tiễn khách, chụp lưu niệm chân dung gia đình… nói chung là tính tiền như thế nào thì không biết nhưng chúng ta phải chụp hết tất cả các yêu cầu của họ. Còn nếu nói về giá trị của hình cưới: Bạn nghĩ tấm ảnh nào người ta sẽ in ra nhiều nhất? Đó chính là tấm hình chụp chân dung CDCR tươi sáng nhìn thẳng vào máy hình, tấm ảnh mà dân chụp Việt Nam hay gọi là chụp “hình cổng” và có phần coi thường nó. Nếu có tấm ảnh nào họ sẽ phóng lớn và treo lên để con cái họ sau này nhìn vào biết được ngày cưới cha mẹ họ như thế nào thì cũng chính là tấm hình đó. Những tấm ảnh kế tiếp sẽ được họ in ra nhiều nhất đó lại là những tấm ảnh chụp lưu niệm với ông bà cha mẹ hai bên, tất cả mọi người, rõ ràng và đều nhìn thẳng vào máy. Đó là những tấm ảnh “truyền thống” và ” lưu niệm” theo cách gọi của Việt Nam. Nếu sau này mỗi khi gia đình họ quay quần ngồi bên nhau để xem ảnh thì những tấm hình  như vậy mới là những tấm hình được mọi người xem nhiều nhất. Cho nên đó mới là những tấm hình giá trị nhất của đám cưới, dù đó là đám cưới Mỹ chứ chưa nói đến Việt Nam. Những điều này chính Khanh Ng cũng đã chia sẻ trong Workshop do Bow101 tổ chức tại đây : Workshop Khanh Ng

Còn những tấm hình bạn đang phô diễn kỹ thuật như là một Photojournalist, những tấm ảnh mà bạn núp bên này né bên kia , những tấm ảnh độc và lạ .v.v.v thì nó chỉ có giá trị trong một cuốn album xuyên xuốt theo kiểu Storytelling và nó có một giá trị ở một phạm trù khác mà thôi.  
Còn nếu bạn nói là phóng sự cưới chính là Storytelling, là phải ghi nhận và kể lại được câu chuyện cảm xúc của ngày cưới .v.v  thì lại phải trở lại khái niệm ban đầu mà Bow để cập ở  trên: Bạn đang phô diễn kỹ thuật, áp đặt cảm xúc hay bạn đang thật sự hoà mình vào sự kiện và khai thác sự kiện theo cách nhìn của bạn. Điều này chắc những bạn vừa qua tham gia Workshop của anh Hải Thanh vừa rồi có thể hiểu rõ Bow đang nói về vấn đề gì.  

Trở lại vấn đề chính. Bow không nói ảnh Quyen Tat quá xuất sắc, Bow chỉ giới thiệu một người bạn mới cho Cộng Đồng Nhiếp Ảnh Bow101 giao lưu làm quen để cùng nhau học hỏi và phát triển. Vì ngay chính với bản thân Quyen Tat , cũng ý thức được giá trị bản chất của hình ảnh và ngày càng cố hoàn thiện mình hơn trong việc tìm kiếm những giá trị chân thật đó.

AH-Web-11

AH-Web-16

AH-Web-60

AH-Web-67

AH-Web-74

Mijala-wedding-Website-63

Mijala-wedding-Website-66

Mijala-wedding-Website-69

ThuongJasonWeb-9

ThuongJasonWeb-18

ThuongJasonWeb-26

ThuongJasonWeb-41

 

 

Tags


Comments

comments


Cộng Đồng Bow101